Tìm kiếm
Đăng ký nhận tin

Thông tin mới nhất chuyên về du lịch từ vungtautourist.net sẽ được chuyển tải đến hộp thư của bạn

Gửi

Ý kiến khách hàng

Bạn cảm thấy thế nào về phong cách phục vụ của chúng tôi?

Thông tin VungTauTourist
Bà Rịa- Vũng Tàu: Chuẩn bị cho Festival Diều Quốc tế lần 3

(07/03/2011 17:05 - Số người truy cập: 4543)

Theo Ban tổ chức, Festival Diều Quốc tế lần 3 sẽ được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu từ ngày 7 đến 11 tháng 4 năm 2011. Dự kiến sẽ có 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Ban tổ chức Festival Diều Quốc tế lần 3 đã mời được khoảng 120 nghệ nhân đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Việc lựa chọn địa điểm cho ngày khai mạc, địa điểm biểu diễn diều tự do, đêm vũ hội công diễn nghệ thuật thả diều, cùng với vận động tài trợ cho festival cũng đã cơ bản hoàn tất. Theo đó, ngày 8 tháng 4 sẽ diễn ra cuộc họp khai mạc và phổ biến nội dung các hoạt động trong khuôn khổ Festival Diều Quốc tế lần 3. Đêm vũ hội diều được tổ chức tại Khu du lịch Paradise vào tối ngày hôm sau (9/3).

Festival Diều 2010 tại Khu Du Lịch Biển Đông, ảnh: Minh Phúc

Festival Diều lần 2 năm 2010 tại Khu Du Lịch Biển Đông, ảnh: Minh Phúc

 

Trong thời gian diễn ra festival, sẽ có phần triển lãm, giới thiệu diều của các đoàn tham dự, biểu diễn diều tự do trên suốt chiều dài Bãi Sau từ Khu du lịch Biển Đông đến Vungtau Intourco phục vụ người dân và du khách. Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tích cực lên kế hoạch cụ thể để đảm bảo cho một kỳ festiva thành công. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang khẩn trương xây dựng kịch bản cho từng ngày diễn ra festival, cùng với đó là kế hoạch tuyên truyền, quảng bá cho lễ hội và tiềm năng du lịch của tỉnh. Hiệp hội Du lịch phối hợp với các sở, ngành tổ chức công tác lễ tân, nơi ăn nghỉ cho thành viên các đoàn, an ninh trật tự, tình hình thời tiết trước và trong những ngày diễn ra festival.

 

Tháng 3 năm 2010, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã tổ chức thành công Festival Diều quốc tế lần 2 với chủ đề “Huyền thoại - Ngàn năm”. Festival này đã có 69 nghệ nhân diều quốc tế đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và 70 nghệ nhân diều trong nước tham gia trình diễn với hơn 300 con diều thuộc nhiều chủng loại, thu hút hàng chục ngàn du khách đến xem.

 

Đoàn diều Việt Nam gồm 4 đội diều, đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam và đội diều tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham dự Festival Diều quốc tế lần 2. Các nghệ nhân diều đã trình diễn nhiều loại hình diều truyền thống và hiện đại độc đáo như: Bộ sưu tập diều sáo (miền Bắc), diều Huế truyền thống (miền Trung), diều hiện đại, khổng lồ được làm theo nguyên tắc khí động học (miền Nam và Bà Rịa - Vũng Tàu) gây ấn tượng mạnh đến khách tham quan du lịch trong nước và quốc tế.

Theo ĐCSVN

Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline
064.3856 445
Quảng cáo
Số người truy cập